LÀM SAO ĐỂ TRẺ KHÔNG BỊ ỐM !

1.Tiêm chủng vắc xin định kì cho trẻ đúng thời gian .

Hệ miễn dịch của trẻ vẫn còn non nớt nên sức đề kháng của trẻ kém hơn người lớn rất nhiều. Nếu không được tiêm vắc xin đầy đủ trẻ sẽ rất dễ bị ốm vặt khi thời tiết giao mùa.

                                                                

Tiêm vắc xin sẽ tạo ra một lương kháng nguyên của một số loại bệnh để cơ thể “tập quen” và sản xuất ra kháng thể chống lại các kháng nguyên đó. Nhờ vậy trẻ có sức đề kháng tốt hơn và có thể tự bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh đó.

Khi bố mẹ đưa con đi tiêm vắc xin hãy chú ý đến tình trạng của trẻ vì có một số trường hợp trẻ dị ứng với vắc xin như bị sốt nhẹ trong thời gian ngắn, sưng phồng hoặc tấy đỏ xung quanh chỗ tiêm… Bố mẹ có thể cho trẻ dùng thuốc hạ sốt theo hướng dẫn của bác sỹ trong trường hợp trên. Ngược lại nếu không được vắc-xin bảo vệ ngay từ đầu, chắc chắn trẻ sẽ gặp nhiều rủi ro hơn khi mắc phải các căn bệnh này.

2.Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cho trẻ

Giữ vệ sinh môi trường sống, cũng như vệ sinh cơ thể cho trẻ chưa bao giờ là thừa để chống lại sự xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn có hại cho con khỏe mạnh không bị ốm vặt khi thời tiết chuyển mùa.

Bạn có thể bắt đầu từ những việc rất đơn giản như: tập cho con thói quen đánh răng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối. Tắm nước ấm cho trẻ mỗi ngày. Cùng với đó, bé cũng cần hình thành thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh hay chơi đùa ở ngoài về.

Bên cạnh đó, bạn nên để trẻ nằm ngủ trong phòng thoáng, ánh sáng vừa phải và duy trì độ ẩm, không nằm quạt cả đêm hay điều hoà nhiệt độ quá thấp, dễ gây cảm lạnh.

3.Thường xuyên cho trẻ vận động

Nhiều bố mẹ chăm sóc con quá kỹ nên không cho con ra ngoài mà thường xuyên “nhốt” con trong nhà. Cách làm này của bố mẹ không những không bảo vệ được trẻ khỏi những tác nhân gây bệnh mà còn khiến sức đề kháng của con bị kém đi, con dễ bị ốm vặt khi thời tiết giao mùa

Trẻ cần được tiếp xúc với một số vi khuẩn vô hại trong không khí, kích thích sự hoàn thiện hệ miễn dịch, đặc biệt là giúp cơ thể trẻ tạo nên quần thể khuẩn có lợi. Có như vậy, sau khi trưởng thành, trẻ mới có khả năng kháng lại những vi khuẩn, độc bệnh có hại và không dễ bị mẫn cảm. “Giam lỏng” con ở nhà không giúp con khoẻ hơn.

 

Khuyến khích trẻ ra ngoài và có hoạt động trao đổi oxi, chẳng hạn như tản bộ, bơi lội, đánh cầu, đạp xe , chơi bóng… Căn cứ theo độ tuổi mà lựa chọn môn vận động phù hợp cho trẻ. Với trẻ nhỏ, bố mẹ lưu ý tránh đưa trẻ những nơi có nguy cơ nhiễm bệnh cao, nhiều khói thuốc và không khí độc hại.

4. Bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Chế độ ăn là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng hệ miễn dịch cho trẻ. Nhiều trường hợp sức đề kháng của trẻ không tốt là do thiếu hụt vitamin và dưỡng chất, chẳng hạn như trẻ bị thiếu sắt, magie, canxi, kẽm… đều sẽ ảnh hưởng đến khả năng đề kháng trước vi khuẩn và bệnh tật của cơ thể.

Vì vậy, đảm bảo khẩu phần ăn hợp lý, cân bằng dinh dưỡng là điều tối quan trọng giúp trẻ luôn có hệ miễn dịch tối ưu. Tăng cường các nhóm thực phẩm giàu đạm, ma-giê, sắt… như rau xanh, trứng, thịt bò, sữa tươi, sữa chua… cho trẻ

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, mẹ đừng bỏ qua các giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, để tránh ốm vặt khi thời tiết giao mùa. Với hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, cung cấp kháng thể miễn dịch trực tiếp cho trẻ Sữa non Alpha Lipid  đang được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dùng.

Với thành phần là các kháng thể tự nhiên IgA, IgM, IgG, IgF, DHA…cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất, Sữa non Alpha Lipid giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời nâng cao miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp. Sữa non Alpha Lipid  được xem là vệ sĩ tự nhiên cho con giúp con khỏe mạnh không lo ốm vặt khi thời tiết giao mùa.

Để được tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bé  hãy bấm số đt : 0772240905

hoặc truy cập website : https://hongchuyen.net//

 

Trả lời

0772240905
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0772240905 SMS: 0772240905