BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SỨC KHỎE ĐỂ PHÒNG BỆNH !

  Chăm sóc sức khỏe chủ động để phòng bệnh

Các bạn thử nghĩ mà xem ?    

Hầu hết  các bệnh không lây nhiễm đang chiếm 73% số ca tử vong hằng năm. Nguyên nhân khiến tỉ lệ mắc và tử vong cao đối với các bệnh không lây nhiễm xuất phát từ lối sống và sự chủ quan của  mọi người .

Vì vậy Hồng Chuyên hôm nay sẽ chia sẻ bí quyết để sống khỏe , sống có ích hay chăm sóc  sức khỏe chủ động để phòng ngừa bệnh tật .

Thứ nhất : Phải kiểm tra sức khỏe định kì . Vì sao bạn  phải kiểm tra sức khỏe định kì ?

                              

Ồ ! câu trả lời này rất đơn giản nhưng mọi người  thường vẫn  còn chủ quan lơ là , khi bạn có sức khỏe thì bạn còn mải mê kiếm tiền , bận rôn với những công việc , đối tác , quan hệ làm ăn hay lo toan cho gia đình con cái .vv.. Đến lúc bạn mệt mỏi quá mới đi kiểm tra sức khỏe thì bệnh tình đã quá muộn . Vì vậy bạn nên kiểm tra sức khỏe định kì  khi có triệu chứng bệnh để kịp thời theo dõi và điều trị sớm .

Thứ hai :Tập thể dục , vận động hợp lý 

         

Chỉ cần 30 phút mỗi ngày dành cho việc tập luyện, vận động thích hợp, với những bài tập vừa sức là bạn có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong việc tăng cường và chăm sóc sức khỏe. Trước khi tập, hãy nhớ đừng để bụng đói, vì có thể dẫn tới tụt huyết áp.

Thứ ba :  Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, kiểm soát thực phẩm bẩn; tránh say rượu, chất kích thích, thực phẩm chế biến sẵn; không ăn quá nhiều muối, nhiều đường; ăn nhiều rau xanh, hoa quả mỗi ngày; thực đơn đa dạng, đủ chất…

Hãy chăm sóc sức khỏe gia đình bạn bằng những thực đơn được tư vấn bởi những chuyên gia có chuyên môn.

Thứ tư : Uống đủ nước mỗi ngày

       

Để bổ sung đủ nước, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2-3 lít nước hỗ trợ cho tuần hoàn mạch máu và hệ tiêu hóa. Bạn cũng có thể bổ sung nước bằng các loại nước ép hoa quả, trà xanh,..

Làm sao để biết là bạn đang uống đủ hay thiếu nước ? Một mẹo đó là: khi đi vệ sinh, nếu bạn thấy nước tiểu màu vàng đục thì cơ thể bạn đang thiếu nước. Nếu nước tiểu màu trắng, không màu thì bạn đang thừa nước.

Thứ năm :  Tắm nước ấm trước khi đi ngủ

       

Theo kết quả nghiên cứu  thì bạn nên tắm từ một đến hai giờ – lý tưởng là 90 phút – trước khi đi ngủ trong nước ở nhiệt độ 40 đến 43°C giúp mọi người có được giấc ngủ chất lượng nhất. Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường khoảng 10 phút.

Thứ sáu :  Khi mệt mỏi không uống cà phê

       

Khi bạn uống cà phê, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều thụ thể Adenosine hơn. Adenosine là một chất hóa học trong hệ thần kinh trung ương. Nó điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của bạn. Caffeine trong cà phê ngăn chặn các thụ thể Adenosine của não tiếp nhận Adenosine, nhưng nó không ngăn chặn được các Adenosine sản sinh mới. Vì vậy, khi caffeine hết tác dụng sẽ có sự tích tụ Adenosine dẫn đến mệt mỏi.

Chăm sóc sức khỏe chủ động ngay bây giờ bằng cách hạn chế cafe hay các sản phẩm có chứa caffeine.

Thứ bảy : Uống Thuốc thì không uống rượu

       

Có lẽ bạn đã thấy cảnh báo này trên các loại thuốc bạn đã dùng. Nguy hiểm là có thật. Khi rượu tác động với một số loại thuốc có thể gây buồn nôn, đau đầu, buồn ngủ, ngất xỉu… Nó cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị chảy máu trong, các vấn đề về tim và khó thở. Ngoài những nguy hiểm này, rượu có thể làm cho thuốc kém hiệu quả hoặc thậm chí vô dụng, hoặc nó có thể làm cho thuốc có hại cho cơ thể của bạn.

Thứ tám : Ngủ đủ giấc

         

Bạn đã nghe nhiều về việc ngủ đủ giấc quan trọng như thế nào rồi phải không? Ngủ đủ giấc là cách chăm sóc sức khỏe chủ động tưởng đơn giản nhưng lại rất khó thực hiện, đặc biệt là với người trẻ tuổi.

Đây là những lý do mà bạn nên ngủ đủ giấc ngay hôm nay: Ít bị ốm hơn, duy trì cân nặng hợp lý, giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như bệnh tiểu đường và bệnh tim, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn, trí nhớ tốt hơn và làm tốt hơn ở trường và nơi làm việc.

Thứ chín : Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ

         

Người ta có câu : Nhà sạch thì mát , bát sạch ngon cơm ! thì tại sao mình lại không muốn gọn gàng sạch sẽ , như vậy không khí trong nhà ngôi nhà bạn luôn tươi mát trong lành , mầm bệnh hay côn trùng sẽ không trú ngụ

Thứ mười : Rửa tay sạch sẽ 

       

 

Bệnh từ miệng mà vào như cầm nắm , ăn uống một số bệnh truyền nhiễm có thể lây từ người này sang người khác do bàn tay bị ô nhiễm. Những bệnh này bao gồm nhiễm trùng đường tiêu hóa, chẳng hạn như bệnh salmonellosis, và nhiễm trùng đường hô hấp, chẳng hạn như cúm, cảm lạnh và coronavirus (COVID-19).

Thứ mười một : Tiêm phòng ngừa bệnh cho cả gia đình .

 

Tiêm chủng là một cách để phòng bệnh, giữ sức khỏe cho người thân và gia đinh. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên tiêm phòng đầy đủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Trẻ em nên được tiêm chủng đầy đủ theo quy định và khuyến cáo từ Bộ Y tế, chẳng hạn như tiêm vắc xin kết hợp phòng ngừa bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt…

Một số bệnh có thể không nghiêm trọng với người lớn nhưng lại vô cùng nguy hiểm ở trẻ sơ sinh, ví dụ như ho gà, Hemophilus Influenza B đối với trẻ dưới 5 tuổi.

Thứ mười hai :  Luôn giữ tâm trạng vui

         

 

Tâm trạng và sức khỏe tinh thần của bạn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống, từ cách bạn cảm nhận về bản thân đến các mối quan hệ với người khác và sức khỏe thể chất của bạn. Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe tinh thần tốt và sức khỏe thể chất tốt, và ngược lại.

Trên đây chính là những thông tin về chăm sóc sức khỏe chủ động mà Hồng Chuyên gửi tới bạn và gia đình. Hãy nhớ chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình thật tốt trước đại dịch. 

 

                    Hồng Chuyên luôn đồng hành cùng bạn !

                    Tư vấn 24/7 : 0772240905

                     https://hongchuyen.net/

Trả lời

0772240905
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0772240905 SMS: 0772240905