9 thói quen giúp đẹp da không cần mỹ phẩm

Để có một làn da đẹp, không nhất thiết bạn phải nhờ cậy đến những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền hay những loại mặt nạ tốn công sức. Duy trì những thói quen sau, bạn sẽ có một làn da láng mịn và rạng rỡ.

Không nên thường xuyên chạm tay vào khuôn mặt

Không nên thường xuyên chạm tay vào mặt

Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn chỉ chạm tay vào mặt từ một đến 2 lần/ngày để kiểm tra tình trạng của da, nhưng nếu quá thường xuyên nó sẽ khiến da mặt của bạn gặp “vấn đề” với vi khuẩn. Khi bạn chạm tay vào mũi, môi, mắt và da mặt, bạn sẽ để lại vi khuẩn trên mặt. Ngay cả khi bạn biết chắc là tay sạch sẽ, bạn cũng nên duy trì thói quen tốt: không chạm tay vào mặt.

Rửa mặt 3 lần mỗi ngày

Rửa mặt 3 lần mỗi ngày để làm sạch da

Giữ khuôn mặt luôn sạch sẽ là điều quan trọng để bạn tránh các vấn đề về da như mụn, các đốm đen và những vấn đề da khác. Ngay cả khi bạn ở nhà cả ngày, cũng nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt nhiều hơn 3 lần/ngày, bởi chúng có thể làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của làn da.

Dùng vỏ trái cam

Massage da mặt bằng vỏ cam để có làn da láng mịn

Dùng vỏ trái cam để massage da mặt theo chuyển động tròn. Sau 15 phút, rửa sạch khuôn mặt bằng nước ấm. Đây là một trong những cách chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả. Sử dụng cách chăm sóc da này thường xuyên sẽ giúp bạn sẽ có làn da sáng mịn.

Làm sạch da trước khi ngủ

Luôn tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ

Đừng bao giờ đi ngủ với gương mặt bẩn. Luôn rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để làm sạch lỗ chân lông và làn da được “hít thở” trong cả đêm. Không chỉ vậy, làn da sạch sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và đó là liều thuốc tuyệt vời để có làn da khỏe đẹp.

Từ bỏ các “tệ nạn”

Nói không với thuốc lá

Thuốc lá, uống rượu và ma túy đều là những thứ phá hủy làn da. Chúng lấy đi vẻ láng mịn của làn davà làm hỏng kết cấu da. Muốn có một làn da khỏe và đẹp, bạn cần phải loại bỏ những “tệ nạn” này.

Không uống nhiều cà phê và trà

Hạn chế trà, cà phê

Trà và cà phê là đồ uống không thể thiếu với nhiều người, nhưng uống chúng quá nhiều sẽ gây hại cho sắc diện của làn da. Kiểm soát lượng caffeine đưa vào cơ thể là cách để bạn bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của làn da. Cũng giống như thuốc lá, caffeine có trong những loại đồ uống này sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da.

Uống nhiều nước

Làm bạn tốt với nước

Uống nước không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn có một làn da đẹp. Nước giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nước hoặc nước ép trái cây thường xuyên trong ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp.

Thực phẩm hữu cơ

Lựa chọn thực phẩm hữu cơ

Ngay này rất nhiều loại thực phẩm bị phát hiện có tồn dư của hóa chất và thuốc trừ sâu, những loại thực phẩm này không tốt cho sức khỏe và sắc diện của làn da. Những loại thực phẩm hữu cơ là sự lựa chọn hoàn hảo để duy trì, nuôi dưỡng sự láng mịn và tươi trẻ của làn da.

Không sử dụng nhiều đường và muối

Hạn chế đường và muối

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta đưa vào cơ thể một lượng lớn đường và muối. Tuy nhiên, 2 loại này lại gây hại cho làn da. Muối gây nên tình trạng mất nước của làn da, trong khi đường có thể dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Trả lời

0772240905
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0772240905 SMS: 0772240905