RƯỢU CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE BẠN NHƯ THẾ NÀO ?

Ngay từ khi bạn uống ngụm đầu tiên, rượu đã bắt đầu có những tác động nhất định lên cơ thể bạn. Dù một ly rượu vang mỗi bữa tối không phải là vấn đề đáng lo ngại, nhưng tác động tích lũy của việc uống rượu, bia chứa đựng nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

? Hệ cơ xương khớp

Sử dụng rượu lâu dài khiến xương mỏng hơn, tăng nguy cơ gãy xương & thời gian chữa lành. Uống rượu cũng có thể dẫn đến yếu cơ, chuột rút và teo cơ.

? Hệ miễn dịch

Uống nhiều làm giảm hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Những người uống nhiều rượu trong thời gian dài có khả năng bị viêm phối hoặc lao cao hơn dân số nói chung.

? Hệ thần kinh trung ương

Rượu làm giảm khả năng giao tiếp giữa não và cơ thể bạn, gây ra một số các biểu hiện như nói chậm, mất cân bằng, khó tạo ra các ký ức dài hạn, v.v. Theo thời gian, tổn thương thùy trán có thể xảy ra. Lạm dụng rượu thời gian dài cũng có thể gây tổn thương não vĩnh viễn. Điều này dẫn đến hội chứng Wernicke-Korsakoff, hội chứng rối loạn não ảnh hưởng đến trí nhớ.

? Hệ tiêu hóa

Thông thường, tác động xấu của rượu lên hệ tiêu hóa sẽ không nhìn thấy rõ ràng ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn càng uống nhiều, tác hại sẽ ngày càng lớn. Rượu có thể làm hỏng các mô trong đường tiêu hóa của bạn, ngăn chặn ruột của bạn tiêu hóa thức ăn và hấp thụ vitamin, các chất dinh dưỡng. Do đó, uống rượu có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, đầy bụng, đầy hơi, thậm chí gây chảy máu nội bộ.

Những người uống quá thường xuyên có nhiều khả năng phát triển ung thư ở miệng, cổ họng, thực quản, đại tràng hoặc gan.

? Hệ tuần hoàn

Những người nghiện rượu mạn tính có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim cao hơn người không uống rượu. Từ đó, dẫn đến các biến chứng hệ tuần hoàn bao gồm: huyết áp cao, nhịp tim không đều, nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ.

? Các tuyến tiêu hóa và nội tiết

Uống quá nhiều rượu có thể gây ra sự kích hoạt bất thường của các enzyme tiêu hóa do tuyến tụy sản xuất. Sự tích tụ của các enzyme này có thể dẫn đến viêm tụy, Viêm tụy có thể kéo dài và gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

? Tổn thương gan

Gan là một cơ quan giúp phá vỡ và loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ bạn, bao gồm cả rượu. Sử dụng rượu trong thời gian dài sẽ can thiệp tới quá trình này, làm tăng nguy cơ viêm gan mạn tính và bệnh gan. Ngoài ra, nếu bạn chưa biết, cơ thể phụ nữ nhiều khả năng hấp thụ rượu hơn & cần thời gian dài hơn để xử lý nên phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh gan do rượu cao hơn.

? Rối loạn đường huyết

Khi tuyến tụy và gan của bạn không hoạt động đúng do tác động của rượu, cơ thể không thể kiểm soát và cân bằng lượng đường trong máu. Điều này khiến bạn có nguy cơ tăng, hạ đường huyết, gặp các biến chứng và tác dụng phụ lớn liên quan đến bệnh tiểu đường.

? Lệ thuộc vào rượu

Một số người uống nhiều rượu có thể bị lệ thuộc về thể chất và cảm xúc vào rượu. Cai rượu có thể khó khăn

? Sức khỏe sinh sản và tình dục

Bạn có thể nghĩ rằng uống rượu có thể làm giảm sự ức chế của bạn và giúp
bạn có nhiều niềm vui hơn trên giường. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Đàn ông uống quá nhiều có nhiều khả năng bị rối loạn cương
dương. Uống nhiều rượu cũng có thể ngăn chặn sản xuất hormone giới tính
và giảm ham muốn tình dục của bạn.

Phụ nữ uống quá nhiều có thể ngừng kinh nguyệt. Điều đó khiến họ có nguy
cơ vô sinh cao hơn. Phụ nữ uống nhiều rượu khi mang thai có nguy cơ sinh
non , sẩy thai hoặc thai chết lưu cao hơn. Phụ nữ uống rượu trong khi mang thai có nguy cơ sinh con bị rối loạn hội chứng rượu bào thai (FASD) là một vấn đề nghiêm trọng. Các tình trạng khác bao gồm: khó khăn trong học tập, vấn đề sức khỏe lâu dài, vấn đề tình cảm, bất thường trong phát triển thể chất.

Trả lời

0772240905
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0772240905 SMS: 0772240905